Hiệu quả từ phong trào trồng cây xanh trên rác thải nhựa

 

Thực hiện công văn số 235/PGDĐT-VP V/v tăng cường chống rác thải nhựa, Đồng Phú ngày 25 tháng 9 năm 2019. Trường Tiểu học Tân Tiến đã phát động phong trào trồng cây xanh trên rác thải nhựa. Như chúng ta đã biết rác thải nhựa đang hàng ngày, hàng giờ tác động tiêu cực đến hệ sinh thái, môi trường sống, sức khỏe con người và sự phát triển bền vững của mỗi quốc gia. Ở Việt Nam, theo thống kê mới nhất của Bộ TN&MT rác thải nhựa chiếm 7% tổng lượng chất thải rắn, tương đương gần 2.500 tấn/ngày. Mỗi năm Việt Nam đã xả ra đại dương 0,28 đến 0,73 triệu tấn rác thải nhựa(chiếm 6% toàn thế giới), đứng thứ 4 thế giới. Trên địa bàn tỉnh, số lượng bao bì nhựa và túi nilon sử dụng ngày càng gia tăng, đe dọa nghiêm trọng đến môi trường đất, nước, không khí.

Rác thải nhựa không còn xa lạ đối với các em học sinh, ở nhà, ở trường các em đều có thể nhìn thấy rác thải nhựa, hưởng ứng việc tăng cường chống rác thải nhựa nhà trường đã phát động phong trào: " Trồng cây xanh trên rác thải nhựa". Hiệu quả của phong trào rất thiết thực đã lan toán tới từng giáo viên, học sinh và phụ huynh học sinh. Đã có rất nhiều cây xanh đã được trồng trên rác thải nhựa ở trong gia đình giáo viên, học sinh, cây xanh được các em trồng và trang trí trong lớp học, hành lang. tạo một ngôi trường: "Xanh- Sạch- Đẹp". Không khí trong lành, cảnh quan đẹp mắt, học sinh vui chơi hay khi ngồi học trong lớp,đều cảm thấy thoải mái, gần gũi và yêu thiên nhiên hơn.

Để duy trì phong trào này vào đầu năm học Đội TNTP kết hợp với nhà trường phát động phong trào trồng cây xanh trong lớp học(cây xanh được trồng trên rác thải nhựa). Tất cả cô trò các lớp và cả các phòng trong khối nội bộ đều tích cực hưởng ứng và tham gia.

Có những phụ huynh ngồi cắt tỉa những chậu hoa rồi trồng vào đó những cây hoa xinh xắn mang đến lớp của con mình. Dù đó chỉ là một việc làm nhỏ nhưng thể hiện được sự quan tâm của phụ huynh đến môi trường học tập của con em mình và giúp cho phong trào này ngày một đi lên.

Hàng ngày, sau giờ học mỗi bạn học sinh đều nán lại ít phút để chăm sóc cho những khóm cây, chậu hoa… Điều đó còn tạo cho các em ý thức lao động và biết làm những công việc vừa sức để giúp đỡ gia đình.

Cây xanh chính là máy thanh lọc không khí. Trồng nhiều cây xanh đồng nghĩa chúng ta sẽ có môi trường trong lành hơn. Để ngôi trường của chúng ta được:"Xanh- Sạch-Đẹp" đòi hỏi một quá trình lâu dài và bền bỉ. Môi trường chính là một phần quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. Hãy vì một mái trường:"Xanh -  Sạch -  Đẹp" mà cô trò chúng ta cùng nhau trồng, chăm sóc và bảo vệ cây xanh trong lớp học nhé!

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH CÂY XANH ĐƯỢC TRỒNG TRÊN RÁC THẢI NHỰA

Cây Của lớp 2/4

Cây được trồng trong phòng của cô Lê Thị Xinh - Hiệu trưởng 

Cây xanh của lớp 1/4

Cây xanh của lớp 1/6

Cây xanh của lớp 3/2

Cây xanh của lớp 2/3 

                                                                                                                                                                                                                            M Nhâm 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 47
  • Trong tuần: 200
  • Tất cả: 20912
 
2016 © Trường Tiểu học Tân Tiến
Chịu trách nhiệm: Hiệu trưởng Lê Thị Xinh 
Địa chỉ: Ấp Chợ, xã Tân Tiến, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước
Điện thoại: 0915 848 155