Cô giáo Phạm Thị Hảo - một bông hoa đẹp của trường Tiểu học Tân Tiến.

 

Theo Usinxki: “Nhân cách của người thầy là sức mạnh có ảnh hưởng to lớn đối với học sinh, sức mạnh đó không thể thay thế bằng bất kỳ cuốn sách giáo khoa nào, bất kỳ câu chuyện châm ngôn đạo đức, bất kỳ một hệ thống khen thưởng hay trách phạt nào khác.Cô giáo Phạm Thị Hảo - giáo viên chủ nhiệm lớp 5/3 trường Tiểu học Tân Tiến, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước là một người giáo viên như thế - người đã bằng chính nhân cách của mình mang tới sự giáo dục toàn diện cho nhiều thế hệ học sinh và lan tỏa nhiệt huyết đến những đồng nghiệp của mình.

 Tận tâm, sáng tạo và tràn đầy nhiệt huyết” là những cảm nhận của bất cứ ai khi theo dõi cô Hảo trong các tiết học trên lớp với học sinh hoặc trong các hoạt động chuyên môn, hoạt động phong trào của nhà trường. Với sự nỗ lực không ngừng của bản thân và sự giúp đỡ của Ban giám hiệu nhà trường, cô Phạm Thị Hảo thực sự là một tấm gương điển hình trong phong trào Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của trường Tiểu học Tân Tiến trong những năm học vừa qua.

Trải qua 20 năm gắn bó với bài giảng cùng bao lớp học sinh, cô Hảo luôn là một giáo viên tận tâm và đầy sáng tạo với nghề. Cô luôn tìm tòi học hỏi để nâng cao nghiệp vụ sư phạm. Với nền tảng kiến thức sẵn có, và sự nhanh nhạy của bản thân, cô tiếp thu rất nhanh những phương pháp dạy học tiên tiến. Nhiệt huyết chính là ngọn lửa để thắp sáng tài năng và cái tâm của người giáo viên ấy trên bục giảng. Năm học 2021-2022 này, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, giáo viên và học sinh trên toàn huyện Đồng Phú đều phải chuyển từ hình thức dạy học trực tiếp sang dạy học trực tuyến. Và thầy trò trường Tiểu học Tân Tiến cũng không ngoại lệ, đồng thời là một trong những trường có tỉ lệ học sinh tham gia học học trực tuyến đứng đầu của huyện. Thực hiện phương châm của ngành Giáo dục “Tạm dừng đến trường, không dừng học”, để đảm bảo kế hoạch của nhà trường và kết quả học tập của học sinh, ngay từ khi chưa chính thức khai giảng năm học mới, cô đã không quản ngại khó khăn, bỡ ngỡ cùng với các đồng nghiệp cũng như tự mình học hỏi, tìm hiểu các ứng dụng công nghệ thông tin hiệu quả: GoogleMeet, Azota, Power Point,…để thiết kế bài giảng, chuẩn bị các tư liệu dạy học tích cực nhằm phục vụ cho hình thức dạy học trực tuyến. 

Với mong muốn đem đến cho học trò cơ hội học tập đầy đủ cùng các bạn, cô giáo Hảo đã vận động phụ huynh trong lớp, bạn bè của riêng cô, các mạnh thường quân đóng góp, tặng điện thoại cũ hỗ trợ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn thiếu thiết bị học tập. Cô còn đề xuất những bạn gần nhà nhau học chung máy hoặc cho bạn khác lớp mượn điện thoại khi không cùng thời gian học.

  Sư tận tâm và nhiệt huyết của cô giáo Hảo thể hiện rõ hơn trong công tác chủ nhiệm lớp. Có lúc cô nghiêm khắc nhưng đằng sau đó lại rất tình cảm và gần gũi, luôn tạo điều kiện phát triển tối đa năng lực, phẩm chất học sinh. Với cô, nhiệm vụ của người giáo viên không chỉ mang đến cho các em kiến thức, kĩ năng các môn học, cô còn luôn quan tâm đến từng hoàn cảnh của các em học sinh. Trong suốt 20 năm dạy học và làm công tác chủ nhiệm, cô luôn được các lớp học trò yêu quý, nhất là các em có hoàn cảnh khó khăn, bởi các em thường nhận được sự quan tâm, giúp đỡ - đó là những món quà hết sức thiết thực từ cô Phạm Thị Hảo: khi thì bộ sách giáo khoa cũ, cây viết, vài quyển vở cho đến bộ quần áo tươm tất. Cô Hảo từng chia sẻ: cô không muốn vì hoàn cảnh gia đình khó khăn mà các em tự ti với bạn bè, học hành sa sút, hoặc phải nghỉ học giữa chừng.

 

Trong mỗi tiết dạy của cô, các đồng nghiệp học hỏi được nhiều điều hay và mới mẻ. Cô luôn chuẩn bị bài giảng một cách cẩn thận, lồng ghép khéo léo các nội dung kiến thức với những hình ảnh, video, trò chơi sinh động, hấp dẫn... Nhờ vận dụng phương pháp, hình thức học tập đa dạng, hiệu quả mà mỗi tiết học dù là trực tuyến hay trực tiếp trên lớp cũng diễn ra nhẹ nhàng tự nhiên, học sinh học tập hào hứng, thích thú, từ đó được khắc sâu kiến thức bài học.

Như lời dạу của Bác Hồ kính уêu khi phát động phong trào “Nghìn ᴠiệc tốt”: “Mỗi người tốt, mỗi ᴠiệc tốt là một bông hoa đẹp. Cả đất nước ta là một rừng hoa đẹp”. Cho đến naу, cô Phạm Thị Hảo xứng đáng là một bông hoa đẹp trong rừng hoa thi đua của ngành giáo dục huyện nhà. Cô đã 5 lần đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, 2 lần được nhận Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Phước. Trong các năm học trước, cô còn được công nhận là Giáo viên Dạy giỏi cấp tỉnh, Giáo viên Chủ nhiệm giỏi cấp tỉnh. Ngoài ra, cô còn đạt các danh hiệu “Giỏi việc trường, đảm việc nhà” của Liên đoàn Lao động huyện Đồng Phú. Nhiều năm, cô được Đảng ủy xã Tân Tiến tặng Giấy khen là Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Năm học 2020-2021 vừa qua, tuy gặp nhiều khó khăn và thời gian dạy học bị gián đoạn do tình hình dịch bệnh covid 19, nhưng cô vẫn phấn đấu đạt được nhiều thành tích nổi trội và vinh dự được nhận Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Phước.  Với sự tận tâm trong công tác, tình cảm yêu thương học sinh hết mực và những đóng góp quan trọng cho sự phát triển, nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường và của địa phương, cô Phạm Thị Hảo thực sự là một tấm gương tiêu biểu trong phong trào thi đua học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của trường Tiểu học Tân Tiến

 

 

Nguyễn Thị Mai Thương
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 9
  • Trong tuần: 218
  • Tất cả: 20939
 
2016 © Trường Tiểu học Tân Tiến
Chịu trách nhiệm: Hiệu trưởng Lê Thị Xinh 
Địa chỉ: Ấp Chợ, xã Tân Tiến, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước
Điện thoại: 0915 848 155