Duyên dáng áo dài

Duyên dáng áo dài!

Đã từ lâu, hình ảnh tà áo dài đã trở thành nét văn hóa tôn vinh vẻ đẹp của phụ nữ Việt Nam. Mặc áo dài khi tới trường, giảng bài trên lớp hay trong những dịp kỉ niệm, ngày lễ lớn… Với nhiều sắc màu vừa rực rỡ, vừa nền nã, chiếc áo dài không chỉ nhân lên nét đẹp của người nữ giáo viên nói riêng, tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam nói chung, mà còn mang ý nghĩa cao đẹp hơn, rộng lớn hơn, góp phần lan tỏa vẻ đẹp áo dài, đẩy mạnh tuyên truyền, tôn vinh, quảng bá chiếc áo dài và khẳng định áo dài là một trong những biểu tượng đẹp đẽ của đất nước, con người Việt Nam.

Áo dài - Vẻ đẹp thanh lịch của nữ giáo viên trường Tiểu học Tân Tiến!

Áo dài là quốc phục của nước Việt Nam, là niềm tự hào của dân tộc Việt. Áo dài được chọn làm trang phục lên lớp của các cô giáo trường Tiểu học Tân Tiến. Lễ khai giảng đầu thu dịu nhẹ hay chương trình tổng kết năm học, những tà áo mềm mại như áng mây đủ màu tung bay trong gió. Áo dài giúp các cô trở thành những đóa hồng thắm sắc. Đồng phục áo dài mát dịu lại như những cơn gió lành giữa ngày nắng ngập tràn. Từ kiểu dáng tha thướt, chất liệu mềm tơ lụa, đến những hạt pha lê được gắn kết tinh xảo hay chùm hoa thêu tay cầu kỳ…, tất cả đều là kết quả của sự lựa chọn tinh tế đầy thẩm mĩ của người mặc và sự tỉ mỉ, trau chuốt của người thợ may áo.

 

Các cô giáo của trường Tiểu học Tân Tiến là những nhà giáo tận tụy với nghề, tận tâm với trẻ, năng động sáng tạo trong công việc, luôn kịp thời đáp ứng được yêu cầu đổi mới giáo dục trong thời kỳ mới. Trên bục giảng, các cô là kỹ sư tâm hồn, đồng thời cũng là những người phụ nữ đẹp chuẩn mực từ ngôn ngữ, phong cách đến trang phục. Tà áo dài đã tạo nên vẻ đẹp thanh thoát và duyên dáng đặc biệt cho nữ giáo viên. Đó có thể là áo dài truyền thống may vừa vặn dáng suông giúp cử động dễ dàng hơn. Tà áo mềm mại làm cho các giờ hội giảng tưởng chừng căng thẳng bỗng trở nên thật sinh động, cuốn hút lạ lùng! Đẹp nhất là khi tà áo muôn hoa được vây quanh bởi học trò và đồng nghiệp chúc mừng lúc tiết học thành công. Và đó là những khoảnh khắc làm nên hạnh phúc!

Sân trường bỗng lung linh như một vườn xuân khi bao tà áo dài lúc tung tăng như cánh bướm, lúc chụm lại như những cánh hoa ngọt ngào… Sự hiện diện của các cô đem đến vẻ thắm tươi cho ngôi trường khang trang… 

Trang phục áo dài còn là sự lựa chọn khi các cô giáo khi sum họp gia đình. Trong giây phút đón chào năm mới hay dạo chơi thư thái đón xuân, trang phục áo dài tôn lên nét đằm thắm của người mặc, khiến người thân ấm lòng và khiến bao ánh mắt phải trông theo mãi…

 

 

 

 

 

                                                                                                                                                                                                                                                       Nguyễn Thị Tươi

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 27
  • Trong tuần: 180
  • Tất cả: 20892
 
2016 © Trường Tiểu học Tân Tiến
Chịu trách nhiệm: Hiệu trưởng Lê Thị Xinh 
Địa chỉ: Ấp Chợ, xã Tân Tiến, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước
Điện thoại: 0915 848 155